Nơi tập hợp tin tức
vị trí của bạn:Nơi tập hợp tin tức > Tin tức > Món cá tầm quý hiếm tái xuất hiện ở nhà hàng Quảng Đông Lianhe Zaobao |

Món cá tầm quý hiếm tái xuất hiện ở nhà hàng Quảng Đông Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-09-20 19:04:46 Nhấp chuột:128 hạng hai

Bữa tiệc cá tầm đã quay trở lại sau khi “biến mất” ở địa phương hơn 20 năm, Chen Jinfa, chủ sở hữu và đầu bếp của nhà hàng Tonny, một lần nữa phục vụ nó trên bàn. Hãy tận dụng cơ hội hiếm có này để làm quen với loài cá tầm này, vốn là báu vật nhưng không phải đầu bếp nào cũng sẵn lòng xử lý.

Những vảy cứng của cá tầm phải được nhổ từng vảy một một cách khéo léo và kiên nhẫn. (Ảnh của Chen Aiwei)

Đặc điểm chính về ngoại hình của cá tầm là đầu nhọn và mõm dài. Nó là một loài cá cổ xưa và quý hiếm. Nó là một hóa thạch sống để nghiên cứu sự tiến hóa của cá và động vật có xương sống. “Kho báu nước” ở Trung Quốc Xương của nó chủ yếu là sụn, vảy cứng và tuổi thọ của nó có thể lên tới 50 năm. Cá tầm ăn được thường nặng từ 1,5 đến 2 kg, ngoài thịt cá, tất cả các bộ phận như sụn, mang, gan, dầu, ruột và da đều có thể ăn được và có tác dụng chữa bệnh. Loại cá tầm lớn hơn chủ yếu được sử dụng để làm trứng cá và trứng của nó được gọi là "vàng đen" và từng là vật cống nạp của hoàng gia trong quá khứ.

Vảy ở các bộ phận khác nhau của cá tầm khi được phơi khô sẽ rất đẹp. (Ảnh của Chen Aiwei)

Năm 2002, Shatin Kitchen của đầu bếp Chen Jinfa đã tung ra 12 công thức nấu cá tầm hương vị, bao gồm súp đầu cá tầm hầm với gastrodia elata, sashimi cá tầm, cá tầm xào rau và bụng cá tầm sốt nước tương. , lườn cá tầm muối tiêu v.v.

Sau 22 năm, Khách sạn Liberty một lần nữa ra mắt Lễ hội cá tầm Trung Quốc (set menu cho 10 người với giá $598++). Trong số 8 món ăn có hai món cá tầm: Gastrodia và Angelica Sturgeon Head and Tail. Canh và phi-lê cá tầm xào XO. Trong một cuộc phỏng vấn với "Lianhe Zaobao", Master Chen cho biết: "Tôi luôn thích thử thách những nguyên liệu đặc biệt. Tôi đã tìm kiếm cá tầm trong những năm qua. Lần này nhà cung cấp có nguồn hàng từ Đài Loan và tôi đã đặt hàng ngay lập tức."

Anh ấy nói rằng chỉ có một số ít nhà hàng địa phương bán món cá tầm. Hầu hết các đầu bếp đều ngại cho cá tầm ăn vì khó xử lý. Đầu tiên, bạn cần làm bỏng da cá rồi vớt từng lớp vảy cứng ra, việc này rất tốn công sức và thời gian. Sau đó, lấy đầu, đuôi, xương và gân nấu canh, lọc xương khỏi thân cá rồi thái thành từng lát mỏng.

Món súp đầu đuôi cá tầm hầm Gastrodia và Angelicae rất bổ dưỡng và thơm ngon, ngoài ra bạn còn có thể nếm thử lớp sụn giòn. (Ảnh của Chen Aiwei)

Để hầm súp đầu và đuôi cá tầm với Gastrodia và Angelicae, hãy thêm Gastrodia, Chuanxiong, Angelica và các dược liệu khác vào súp và đun nhỏ lửa trong một tiếng rưỡi. Khi phục vụ, Trần sư sẽ đổ rượu thuốc đã ngâm hơn 10 năm vào nồi nước sôi. Anh nói: “Ở đây tôi không phải cửa hàng dược liệu nên không cho quá nhiều dược liệu. Tỷ lệ vừa phải, không quá đắng, chỉ để dậy mùi và tăng thêm hương vị”. ban đầu là rượu, sau đó là chất bổ dưỡng; luộc sụn và gân cá cho đến khi có kết cấu trong suốt và giòn. $68 cho bốn người, lựa chọn đầu hoặc đuôi cá.

Phi lê cá tầm chiên sốt XO có thể cảm nhận được độ săn chắc và tinh tế của phi lê. (Ảnh của Chen Aiwei)

Một món khác, phi lê cá tầm chiên sốt XO ($38 cho bốn đến sáu người), bạn có thể nếm thử những miếng thịt cá lớn, kết cấu tương đối chắc và có vị đậm đà của biển cá nhưng không mất đi độ ngon, không có mùi tanh. Cùng với kỹ năng dùng dao và kỹ năng chiên sâu sắc của Master Chen, độ dày và độ chín của phi lê cá vừa phải.

BẮN CÁ

Đầu bếp Chen Jinfa đến từ Hồng Kông rất giỏi ẩm thực Quảng Đông và dám đổi mới. Anh ấy vẫn đích thân nấu ăn để tri ân những khách hàng cũ. Nguồn cung cấp các món cá tầm có hạn nên chúng tôi khuyên bạn nên gọi điện để đặt chỗ.

2023年,Narisawa餐馆在Mandala Club举办限时活动,反应热烈,2024年8月以新餐饮概念重返狮城。成泽由浩近期发展海外市场,2023年8月于中国上海开设Narisawa餐馆。

自助餐还有其他丰盛选择,如冰镇海鲜、叻沙、寿司、印度馕饼、意大利面等。

BẮN CÁ

品牌&Larry创办人白志玮尝试了日本不同产区的清酒风味后,不断试探酒厂合作的意愿,但一直遭拒。由于他偏爱新潟的颈城酒造,即使遭拒仍坚持说服已传承了18代的酒厂。酒厂告诉他得先说服种米的农夫——上越市柿崎区的岸田米农场农夫。

菜单从《爱丽丝梦游仙境》中的经典场景中汲取灵感。咸点:烟熏三文鱼、玫瑰奶油奶酪和鳟鱼鱼子酱的组合被巧妙设计成红心皇后的纸牌形象;森林蘑菇和牛肝菌鱼子酱则呼应爱丽丝在奇幻森林中的探险;蛋黄酱与伯爵茶被呈现为时钟形状,令人联想到白兔先生和他的怀表。

该熟食中心紧邻组屋,吸引许多周边居民前来用餐。虽然规模不大,但胜在摊位集中,食客选择、购买食物更方便,也更容易与摊贩互动,更能体会到温馨的社区氛围。

Địa chỉ: 10 Geylang Lor 3 S388862 Điện thoại: 67486618
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.iostor.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.iostor.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Nơi tập hợp tin tức bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Nơi tập hợp tin tứcĐã đăng ký Bản quyền